பின் சிரின் 8 ஆம் நூற்றாண்டின் புகழ்பெற்ற கனவுகளின் மொழிபெயர்ப்பாளர் | Bin Sirin was a famous 8th century interpreter of dreams
பின் சிரின் 8 ஆம் நூற்றாண்டின் புகழ்பெற்ற கனவுகளின் மொழிபெயர்ப்பாளர்
Bin Sirin was a famous 8th century interpreter of dreams
இஸ்லாமிய கண்டு பிடிப்புகள்.!
முஹம்மது இபின் சிரின்
(அரபு நாட்டின் பாஸ்ராவில் பிறந்தார்)
★ இவர் 8 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முஸ்லிம் ஆவார் . கனவுகளை மொழி பெயர்ப்பவர். இவர் அனஸ் இப்னு மாலிக்கின் சமகாலத்தவர் ஆவார்.
★ யெஹியா கவுடாவின் முஸ்லீம் ஒன்இரோமான்சி கனவுகள் மற்றும் பழைய அரபு பாரம்பரியத்தில் அவற்றின் அர்த்தங்கள் பற்றிய மிகவும் அதிகாரப்பூர்வமான கலைக்களஞ்சிய குறிப்பு புத்தகத்தின்படி (ISBN 0-533-08877-1, 1991 இல் வெளியிடப்பட்டது),
★ இந்த புகழ்பெற்ற ஹஸ்ரத் அபு பக்கர் முஹம்மது இபின் சிரின் அல்-அன்சாரி (RA) (33-110 AH; AD 653-728), உண்மையில், பாஸ்ராவில் பிறந்தார், குறிப்பிடப்பட்டபடி, AD 653 இல், அதாவது, அல்-மக்காவிலிருந்து அப்போதைய அல்-மதீனத்துல் முனாவராவுக்கு முஹம்மது குடிபெயர்ந்த 33 வது ஆண்டு. கலீஃபா உஸ்மான் இப்னு அஃப்பானின் ஆட்சி முடிவதற்கு இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இவர் பிறந்தவர்.
★ முஹம்மதுவின் தந்தை (அபு பக்கர் என்ற பெயர் அரிதாகவே பயன்படுத்தப்பட்டது) அல்-ஷாமை (சிரியா, லெபனான் மற்றும் பாலஸ்தீனத்தை உள்ளடக்கிய பகுதி) கைப்பற்றுவதற்கான தனது பிரச்சாரத்தை மேற்கொண்டபோது, பெரும் முஸ்லீம் போர்வீரரான காலித் இபின் அல்-வாலித் சிறைபிடிக்கப்பட்ட பலரில் இவரும் ஒருவர்.
★ உமர் இபின் அல்-கத்தாபின் (கி.பி. 583–684) கலிபாவின் கீழ். அவர் ஜிர்ஜயா என்ற நகரத்தைச் சேர்ந்த செப்புத் தொழிலாளி ஆவார், ஹிஜ்ரா (குடியேறுதல்) ஆண்டு 12 இல் ஒரு தீர்க்கமான போர் நடந்த ஐன் அல்-தம்ர் என்ற இடத்தில் குடியேறி பணிபுரிந்தார். சில வரலாற்று ஆசிரியர்கள் அபு பக்கரின் தாயார் என்று வாதிடுகின்றனர்,
★ இது சைரீன், சிறைபிடிக்கப்பட்டவர். ஆனால், என்சைக்ளோபீடியா ஆஃப் இஸ்லாம் (லண்டன்; லைடன் & EJ பிரில், 1971) படி, தொகுதி. 3, ப. 947, இப்னு சிரினின் தாயார், சஃபிய்யா - கலீஃபா அபு பக்கரின் அடிமை - சமூகத்தில் மிகவும் மதிக்கப்பட்டார், அவர் இறந்தபோது, முஹம்மதுவின் மனைவிகள் மூவரால் அவளது லே-அவுட் செய்யப்பட்டது மற்றும் உபை இப்னு கஅப் தலைமையிலான பதினெட்டு பத்ரிகள் (பத்ர் போரின் வீரர்கள்), அவரது அடக்கத்தில் இருந்தனர்.
★ உமர் அவரை பரிசாக நேரடியாக அனஸ் இப்னு மாலிக்கிற்கு (முகமது வெளிப்படுத்திய வாழ்க்கை மற்றும் கருத்துக்கள் பற்றிய மிகவும் அதிகாரப்பூர்வ ஆதாரங்களில் ஒன்று) அல்லது முதலில் தல்ஹா அல்-புகாரி (புகாரா, மத்திய ஆசியாவில் இருந்து) என்ற மனிதருக்கு அனுப்பினார். திரும்ப, அவனை அனஸிடம் கொடுத்தான்.
ஒரு தொகைக்கு (முகதாபா) எதிராக அனஸை விடுவிக்க சிரின் முயன்றார். பிந்தையவர் மறுத்ததால், சிரின் ஒமரிடம் புகார் செய்தார், அவர் தனது விருப்பத்தை 40,000 தினார்களுக்கு வழங்க உத்தரவிட்டார், அவர் தவணைகளில் செலுத்தினார்.
முஹம்மது அல்-பஸ்ராவில் ஆம்புலண்ட் துணி வியாபாரி அல்லது நடைபாதை வியாபாரியாக பணிபுரிந்தார். அவர் காதுகேளாதவர் அல்லது காது கேளாதவர் என்பது, அபு ஹுரைரா, அப்துல்லாஹ் இப்னு உமர் மற்றும் அனஸ் போன்ற முக்கிய நபர்களை மேற்கோள் காட்டி, முஹம்மது (நபி) பற்றிய அவரது காலத்தின் மிக அற்புதமான கதைசொல்லிகளில் ஒருவராக மாறுவதைத் தடுக்கவில்லை. இபின் மாலேக்.
இபின் சிரின் என்று அழைக்கப்படும் முஹம்மது அல்-பஸ்ராவின் முதல் துறவிகளில் ஒருவர். அவர் மதத்தில் முதன்மை இமாமாக ஆனார் மற்றும் குர்ஆனில் புலமை பெற்றவர். அவர் தனது சமகாலத்தவர்களில் ஒருவரால் (அபு நயீம்) புத்திசாலி, கடவுளுக்கு செவிசாய்ப்பவர் மற்றும் கண்ணியமானவர், அவரது சகோதரர்கள் மற்றும் பயணிகளுடன் உணவைப் பகிர்ந்து கொண்டார், தனிமையில் இருப்பவர்களுக்காகவும் அல்லது ஒரு காரணத்திற்காக தண்டிக்கப்படுபவர்களுக்காகவும் வலுவாக பரிந்துரைத்தார். அவர் எச்சரிக்கையாகவும், எச்சரிக்கையாகவும், நேர்மையாகவும், தன்னிடம் ஒப்படைக்கப்பட்ட அனைத்தையும் சரியாகப் பராமரித்தவராகவும் இருந்தார். அவர் இரவில் அழுது சிரித்து பகல் முழுவதும் சுற்றிக்கொண்டிருந்தார். மேலும் அவர் ஒவ்வொரு நாளும் உண்ணாவிரதம் இருந்தார். அவரது கலையில் அவரைப் போல மதம் அல்லது அறிவு பெற்றவர்கள் யாரும் இல்லை. அவரது குடும்பம் மிகவும் தாராளமாக இருந்தது, அவர்கள் தங்கள் வீட்டில் கடைசி ரொட்டியை தங்கள் பார்வையாளருக்கு வழங்க தயங்க மாட்டார்கள். அவர் கவிதைகளை ரசித்து வாசித்தார்.
அரேபியர்களின் சிறந்த அறிவுஜீவிகளான அல்-கஹேத், இபின் குதைபா மற்றும் இபின் கல்தூன் போன்றவர்களால் சான்றளிக்கப்பட்ட கனவுகளை விளக்குவதில் அவரது அசாதாரண திறமைக்காக அவர் குறிப்பாக புகழ்பெற்றார், அவர்கள் இந்தத் துறையில் அவரது பணியை முக்கியமானதாகக் கருதினர்.
அவர் எழுதிய புத்தகங்களில் மிகவும் குறிப்பிடத்தக்கது கனவுகள் மற்றும் விளக்கங்கள். முந்தகாபுல் கலாம் ஃபி தஃப்சிர் எல் அஹ்லாமின் (கனவுகளின் விளக்கத்திற்கான சுருக்கமான வழிகாட்டி) முதன்முதலில் புலாக்கில் அச்சிடப்பட்ட தாபிருல் ரோயா (வாட் ட்ரீம்ஸ் எக்ஸ்பிரஸ்) என்பதிலிருந்து வேறுபட்ட அல்லது சுருக்கப்பட்ட பதிப்பை எழுதியவர் என்று இபின் அல்-நதிம் கூறுகிறார். , எகிப்து, ஹிஜ்ரி 1284 இல், லக்னோவில் கிபி 1874 இல் மற்றும் பம்பாயில் ஹிஜ்ரி 1296 இல். பின்னர் இது அரபு உலகின் பல்வேறு பகுதிகளில் பல்வேறு தலைப்புகளில் பல முறை மறுபதிப்பு செய்யப்பட்டது.
ஆனால் ஹிஜ்ரி 110 இல் இறந்த இப்னு சிரின் எழுதியதாகக் கூறப்படும் அந்த புத்தகம் பல முரண்பாடுகளைக் கொண்டுள்ளது (அனாக்ரோனிக் பத்திகள்). உதாரணமாக, இது ஹிஜ்ரி 204 இல் இறந்த இமாம் ஷாஃபியைப் பற்றிய ஒரு கதையைச் சொல்கிறது. ஹிஜ்ரி 400ல் இறந்த இஸ்ஹாக் இப்ராஹிம் இப்னு அப்துல்லா அல்-கிர்மானியையும் மேற்கோள் காட்டியுள்ளது.
ஆயினும்கூட, சில அறிஞர்கள் இப்னு சிரினுடன் தொடர்புடைய அனைத்து படைப்புகளும் அபோக்ரிபல் அல்லது அவருக்கு முற்றிலும் தவறாகக் கூறப்பட்டதாக இருக்கலாம் என்று கருதுகின்றனர். மற்றொரு உதாரணம், "முந்தகபுல் கலாம் ..." புத்தகத்தின் நம்பகத்தன்மையில் உள்ளது, இது நிச்சயமாக உண்மையானது அல்ல, எளிமையான காரணத்திற்காக, சிரின் மரணத்திற்குப் பிறகு நீண்ட காலத்திற்குப் பிறகு நடந்த கதைகளை அது ஏற்கனவே கூறியது போல் கூறுகிறது[சான்று தேவை]. ஆயினும்கூட, இந்த புத்தகங்கள் மற்றொரு நிபுணரால் அல்லது இபின் சிரினின் மாணவர்கள் மற்றும்/அல்லது அபிமானிகளால் எழுதப்பட்டிருக்கலாம். முக்கிய சந்தேக நபர் அபு சயீத் அல்-வாஸ் என்ற முஸ்லீம் போதகர் ஆவார்.
இப்னு சிரின் எதையும் எழுதவில்லை என்ற கோட்பாட்டிற்கு நம்பகத்தன்மையை வழங்குவது மற்றும் எடை சேர்க்கிறது, அவர் புத்தகங்களை வெறுத்தார் என்பது நிறுவப்பட்ட உண்மை. அவர் எப்போதும் தனது சிறந்த நினைவாற்றலை நம்பியிருந்தார் மற்றும் கடந்த தலைமுறைகளின் அழிவுக்கும் அழிவுக்கும் வழிவகுத்தது புத்தகங்கள் என்று அவர் கருதினார். அவர் ஒரு ஹதீஸை (முஹம்மதுவின் மேற்கோள்) மனப்பாடம் செய்ய விரும்பும் போதெல்லாம், அவர் அதை ஒரு காகிதத்தில் எழுதினார், அதை அவர் மனப்பாடம் செய்தவுடன் அழித்தார். ஒரு இரவு, ஒரு நண்பர் தனது வீட்டில் ஒரு புத்தகத்தை வைத்திருக்கும்படி கெஞ்சினார், அதை அவர் திட்டவட்டமாக மறுத்துவிட்டார். கனவுகளை சரியாக விளக்குவதில் அவர் அறியப்பட்டிருந்தாலும், இந்த புத்தகம் அவரை நம்பகத்தன்மையுடன் கண்டுபிடிக்க முடியாது.
எகிப்திய மற்றும் பாரசீக கனவுகள் பற்றிய அவரது விளக்கத்தின் இத்தாலிய மொழியில் அரிய இரண்டாவது பதிப்பு, லியோ டோஸ்கானோவின் லத்தீன் மொழியில் இருந்து இத்தாலிய மொழியில் புகழ்பெற்ற cheiromantist Patricio Tricasso அவர்களால் மொழிபெயர்க்கப்பட்டது, அலெஸாண்ட்ரோ பிச்சாரியாவின் முன்னுரையில், அவர் பல அசல் விளக்கங்களைத் தவிர்த்துவிட்டதாக விளக்கினார். பல கனவுகள் மனச்சோர்வு அல்லது தீய ஆவிகளால் ஈர்க்கப்படுகின்றன. அசல் அரபு, கிரேக்கம் மற்றும் டோஸ்கானோவின் லத்தீன் நூல்கள் எஞ்சியிருக்கவில்லை என்று தோன்றுகிறது, மேலும் இது பதினாறாம் நூற்றாண்டின் மூன்று இத்தாலிய பதிப்புகளில் இரண்டாவது பதிப்பாகும், மற்றவை கி.பி 1525 மற்றும் 1551 இல் வெளிவந்தன.
Comments
Post a Comment